[tintuc]
Đối với những người yêu thích nghệ thuật, không gian sống không phải chỉ là nơi sinh hoạt mà còn là nơi thể hiện cá tính nghệ thuật của mỗi người. Những bức tranh cũng như các món đồ nội thất dùng để trang trí cho ngôi nhà thêm đẹp và tăng thêm giá trị cho ngôi nhà cũng cần phải được sắp xếp hợp lý. Một bức tranh trang trí có thể nói lên nhiều điều về tính cách, sở thích, cũng như gu thẩm mỹ của gia chủ.

Có nhiều loại tranh với kích cỡ phong cách khác nhau vì vậy cần lựa chọn và sắp xếp bố cục sao cho thật phù hợp. Dưới đây là một số cách treo tranh dễ ứng dụng nhất.
1. Treo tranh theo bố cục tự do
Đây là cách rất dễ ứng dụng vì cách này không có một quy tắc hay chuẩn mực nào, có thể treo nhiều bức tranh với đủ các loại khung khác nhau hoặc theo dạng một bộ sưu tập.


2. Treo tranh khổ lớn
Với tranh khổ lớn thì chỉ cần treo một chiếc, nơi có không gian rộng rãi, phù hợp với phòng khách. Có thể chọn tranh phong cảnh, động vật... tùy theo sở thích chủ nhà.

3. Treo theo bố cục tranh
Một bức tranh có thể được chia ra làm nhiều mảnh và khi treo lên, tranh là những mảnh ghép. Lúc này tranh đã có một bố cục khác một bức tranh thông thường.

Trước khi trang trí tường bằng tranh, bạn cần hiểu về bố cục và có chút tư duy mỹ thuật.
Ngày càng có nhiều người sử dụng tranh trang trí trong nhà. Bởi trang trí bằng tranh có ưu điểm là thường ít bị lỗi thời và dễ thay đổi khi cần thiết. Hơn nữa, bức tranh không những chỉ làm đẹp nhà mà còn nói lên được phần nào gu thẩm mỹ của chủ nhân.
Đặc biệt các bạn nên chú ý đến ánh sáng cho tranh, rất nhiều gia đình bỏ qua bước này nên đã làm giảm đi rất nhiều tính thẩm mỹ của bức tranh. Trên thị trường có rất nhiều loại đèn chiếu sáng trang trí cho tranh treo tường, có thể tham khảo các mẫu đèn chiếu điểm, đèn Led rọi để làm nổi bật bức tranh hơn.
[/tintuc]

Bài viết liên quan

Comments[ 0 ]


Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))