[tintuc]
Biệt thự là loại nhà ở đặc biệt, vì vậy nội thân trong các căn biệt thự cũng không có một khuôn mẫu riêng mà thiết kế đòi hỏi sự độc đáo, tinh tế và thể hiện được phong cách riêng của chủ nhà.
Biệt thự hiện đại thiên về đường nét khỏe khoắn, tự do, sử dụng nhiều mảng, khối, đường nét rõ ràng mang tính hình học. Thiết kế nội thất biệt thự phụ thuộc vào diện tích, không gian từng căn biệt thự và chịu ảnh hưởng của phong cách thiết kế kiến trúc nội ngoại thất.



Phòng khách của các căn biệt thự đều sử dụng nhiều diện tích và đầu tư trang trí nội thất nhiều nhất. Đây là nơi sang trọng, lịch sự nên cần được trang trí với những nội thất tinh tế mang phong cách hiện đại, thể hiện trên những bộ ghế sofa ấn tượng, tủ tivi, tủ rượu, hay những chiếc đèn trang trí.

Đặc điểm của kiến trúc phòng khách biệt thự hiện đại là hạn chế phân tách chia nhỏ không gian, thường thì phòng khách và phòng ăn được thiết kế mở nối liền với nhau. Không gian sinh hoạt được phân tách chỉ đơn giản bằng bộ bàn ghế khác nhau như chiếc sofa để nói chuyện tiếp khách, bộ bàn ăn để phục vụ bữa ăn của mọi người.

Ưu điểm lớn của thiết kế mở là tối đa ánh sáng tự nhiên cho các không gian chức năng. Vì phần lớn các bức tường đã được loại bỏ hoặc được cách điệu bằng các chất liệu khác nhau nên ánh sáng tự nhiên có thể tràn khắp ngôi nhà, mang lại cảm giác rộng rãi và sáng hơn.

Sự phân chia không gian một cách vô hình cho phép các thành viên trong gia đình có thể giao tiếp và trò chuyện với nhau khi ở trong các phòng riêng biệt. Một trong những mặt lợi của thiết kế mở là khả năng kết nối trực quan các không gian, “khoe” tất cả những nét đẹp của trang trí và khiếu thẩm mỹ của gia chủ, vì thế cần đảm bảo rằng ngôi nhà luôn được sạch sẽ và ngăn nắp.
Xem thêm: Nội thất biệt thự tân cổ điển
[/tintuc]

Bài viết liên quan

Comments[ 0 ]


Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))